• Trang chủ
  • Giới thiệu
  • Lĩnh vực hoạt động
    • Luật sư kinh tế
    • Giải quyết tranh chấp
    • Tư vấn đầu tư nước ngoài
    • Bản quyền - Thương hiệu
    • Đăng ký kinh doanh
    • Hôn nhân gia đình
    • Thừa kế di sản
    • Giấy phép con
  • Dịch vụ nổi bật
    • Dịch vụ luật sư
    • Khởi kiện đòi nợ
    • Tư vấn thủ tục ly hôn
    • Khởi kiện tranh chấp hợp đồng
    • Tranh chấp nội bộ doanh nghiệp
    • Thành lập công ty vốn nước ngoài
    • Điều chỉnh giấy chứng nhận đầu tư
    • Dịch vụ đăng ký quyền tác giả
    • Thay đổi đăng ký kinh doanh
    • Xin cấp giấy phép lao động
    • Dịch vụ soạn thảo hợp đồng
    • Dịch vụ đăng ký nhãn hiệu
  • Báo giá nhanh
    • Thành lập công ty tại Hà Nội
    • Đăng ký hộ kinh doanh cá thể
    • Đăng ký bản quyền phần mềm
    • Thay đổi ngành nghề kinh doanh
    • Thay đổi giấy phép kinh doanh
    • Đăng ký địa điểm kinh doanh
    • Thay đổi trụ sở công ty
    • Đăng ký bản quyền logo
  • Trợ giúp pháp lý
    • Bảo hộ thương hiệu
    • Đăng ký quyền tác giả
    • Kháng cáo bản án sơ thẩm
  • Liên hệ
  1. Trang chủ
  2. Giấy phép con
  3. Đăng ký mã số mã vạch sản phẩm hàng hóa

Đăng ký mã số mã vạch sản phẩm hàng hóa

16/01/2023 7851

Đăng ký mã vạch cho sản phẩm, hàng hóa sản xuất và xuất nhập khẩu giúp khách hàng dễ dàng tra cứu thông tin hàng hóa của doanh nghiệp khi mua hàng. Luật Trí Nam nhận dịch vụ đăng ký mã số mã vạch nhanh, đảm bảo tư vấn đầy đủ, chi tiết cho khách hàng về mã vạch và cách check thông tin hàng hóa bằng mã vạch.

 

Mục lục bài viết (Hiện)

  1. 1 . Tính ưu việt của mã số, mã vạch trong quản lý sản phẩm, hàng hóa
  2.    1.1 . Mã số mã vạch phổ biến toàn cầu: EAN-13
  3.    1.2 . Mã số mã vạch EAN được chấp nhận ở mọi điểm trong “chuỗi cung ứng” quốc tế và trong mỗi quốc gia thành viên.
  4. 2 . Làm thế nào để có mã số mã vạch trên sản phẩm?
  5. 3 . Dịch vụ đăng ký mã số mã vạch phí dịch vụ: 1.200.000 đ

Cách chọn loại mã số mã vạch phù hợp với hàng hóa của doanh nghiệp

✔ Mã số mã vạch là những dãy số và dãy gạch được gọi là mã số mã vạch được in trên bao bì hàng hóa hoặc được dán tem trên bao bì hàng hóa, giúp việc quản lý hàng hóa và truy xuất nguồn gốc hàng hóa trở nên dễ dàng. Ngày nay, với việc phát triển của điện thoại, thì bất cứ ai cũng có thể kiểm tra được thông tin mã hóa trên mã số, mã vạch thông qua các ứng dụng trên điện thoại của mình: barcode, I-check....

✔ Mã vạch giống như một chứng minh thư của hàng hóa. Thông qua mã vạch chúng ta có thể biết chính xác nguồn gốc xuất xứ của hàng hóa. Tùy vào quốc gia và vùng lãnh thổ mà quy định về mã vạch sẽ khác nhau. Mã vạch của hàng hóa sẽ bao gồm hai phần, bao gồm: mã số của hàng hóa để con người nhận diện và mã vạch để các loại máy quét đọc nhận diện.

Tác dụng của việc đăng ký mã vạch cho hàng hóa là gì? 

✔ Tùy theo dung lượng thông tin, dạng thức thông tin được mã hóa và mục đích sử dụng mà người ta chia ra làm rất nhiều loại. Trong đó phổ biến nhất trên thị trường gồm: UPC, EAN, Code 39, Interleaved 2 of 5, Codabar và Code 128.

✔ Hiện nay, ở Việt Nam hàng hóa trên thị trường đa phần được áp dụng chuẩn mã vạch EAN. Mã vạch EAN gồm 13 con số chia làm 4 nhóm, gồm: mã quốc gia hoặc vùng lãnh thổ gồm 3 chữ số đầu. Mã số doanh nghiệp gồm 4, 5, hoặc 6 số tiếp theo do tổ chức GS1 Việt Nam cấp cho khách hàng. Mã số hàng hóa có thể là 2, 3 hoặc 4 số tiếp theo do doanh nghiệp tự cấp cho sản phẩm của mình. Số cuối cùng là số về kiểm tra (tính từ trái qua).

Giấy chứng nhận mã số mã vạch được cấp bởi Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (GS1 Việt Nam)

Tính ưu việt của mã số, mã vạch trong quản lý sản phẩm, hàng hóa

✔  Chính xác: với cấu trúc được tiêu chuẩn hoá, an toàn và đơn giản Mã số Mã vạch cho phép nhận dạng chính xác vật phẩm và dịch vụ, thay thế khâu “nhập”  và “truy cập” dữ liệu bằng tay, do đó cho “kết quả” chính xác, không nhầm lẫn.

✔  Thông tin nhanh: Mã số mã vạch giúp thu thập và cung cấp thông tin nhanh, giúp cho các nhà kinh doanh và quản lý có thể có những quyết định đúng đắn và kịp thời trong hoạt động sản xuất kinh doanh và quản lý.

✔  Thoã mãn khách hàng: Do tính hiệu suất, chính xác, thông tin nhanh, Mã số mã vạch giúp đáp ứng khách hàng về mặt thời gian, số lượng hàng, chủng loại, về chất lượng hàng và dịch vụ, tính tiền nhanh và chính xác, hướng dẫn lựa chọn hàng hoá và dịch vụ theo yêu cầu.

✔  Tăng hiệu quả kinh doanh, đảm bảo uy tín doanh nghiệp: Công nghệ Mã số mã vạch còn là vũ khí cạnh tranh hữu hiệu trong kinh doanh, nâng cao lợi ích kinh tế và uy tín thương mại của Doanh nghiệp, đưa hàng hóa đến các điểm bán tập trung với việc quản lý và nhận diện hàng hóa rõ ràng chính xác.

Do đáp ứng được yêu cầu khách hàng, Mã số mã vạch có thể tạo điều kiện mở rộng thị phần, tham gia vào thị trường quốc tế và đẩy mạnh kinh doanh xuất nhập khẩu.

✔ Ngoài ra, Mã số mã vạch cũng là công cụ hữu ích trong việc quản lý hoạt động nội bộ của Doanh nghiệp như: theo dõi và điều hành quá trình xuất nhập nguyên vật liệu; quản lý kho; quản lý nhân sự, quản lý vốn kinh doanh...

✔ Trong dịch vụ trao đổi thông tin điện tử, Mã số mã vạch là ngôn ngữ quốc tế để soạn thảo các gói tin (messages) về đơn hàng, vận chuyển, thanh toán, nghiên cứu thị trường, đối tác, khiếu nại... Đây là điều kiện không thể thiếu được và là một thách thức với các bên tham gia vào thương mại điện tử toàn cầu.

Mã số mã vạch phổ biến toàn cầu: EAN-13

Mã số mã vạch EAN được chấp nhận ở mọi điểm trong “chuỗi cung ứng” quốc tế và trong mỗi quốc gia thành viên.

Xem thêm dịch vụ: Hướng dẫn quy trình đăng ký bảo hộ thương hiệu

Dịch vụ đăng ký mã vạch hàng hóa gọi 0934.345.745

Làm thế nào để có mã số mã vạch trên sản phẩm?

Muốn có mã số mã vạch trên hàng hoá để xuất khẩu hay bán tại các cửa hàng, siêu thị, trước tiên các doanh nghiệp phải đăng ký với GS1-Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng để được cấp mã số. Sau đó, doanh nghiệp tự lập mã mặt hàng cho từng sản phẩm của mình. Thủ tục đăng ký sử dụng MSMV được quy định tại Quyết định số 15/2006/QĐ-BKHCN ngày 23/8/2006. Để được sử dụng và duy trì sử dụng mã số doanh nghiệp GS1, doanh nghiệp sẽ phải đóng phí đăng ký ban đầu và phí duy trì hàng năm.

Dịch vụ đăng ký mã số mã vạch phí dịch vụ: 1.200.000 đ

Đây là mức phí dịch vụ đăng ký mã vạch Công ty Luật Trí Nam áp dụng trong năm 2020, quý khách hàng quan tâm xin mời liên hệ 0934.345.745 - 024.6292.8699

Chúng tôi thực hiện toàn bộ các bước tư vấn, lấy thông tin, đăng ký, nhận kết quả, đóng phí đăng ký và phí duy trì mã vạch. Tiếp nhận thông tin và bàn giao kết quả tại nơi mà khách hàng chỉ định. Toàn bộ các giấy tờ cần thiết cho thủ tục đăng ký mã vạch đều được chúng tôi chuẩn bị

✔   Khách hàng cần cung cấp những thông tin, chúng tôi sẽ tư vấn cho khách hàng lựa chọn loại mã vạch phù hợp với doanh nghiệp của mình.

✔  Kể từ thời điểm khách hàng ký xong các giấy tờ cần thiết để đăng ký mã vạch thì chỉ sau 03 ngày khách hàng đã được cấp mã vạch, kể từ thời điểm này khách hàng đã có thể sử dụng mã vạch trong các hoạt động liên quan. Sau 15 ngày làm việc tiếp theo khách hàng sẽ nhận được văn bằng chứng nhận cho mã số, mã vạch đã đăng ký.

✔  Khách hàng lưu ý, khi sử dụng dịch vụ đăng ký mã vạch của công ty luật Trí Nam, thì toàn bộ các thủ tục và các loại phí, lệ phí sẽ đều do công ty chúng tôi thanh toán. Đó là: Phí đăng ký mã số mã vạch, phí duy trì mã vạch cho đến hết năm tài chính bắt đầu đăng ký mã vạch.

✔  Ngoài ra, chúng tôi còn hỗ trợ khách hàng thủ tục kê khai thông tin mã số mã vạch cho các sản phẩm tiếp theo trên cổng thông tin của Tổng cục tiêu chuẩn đo lường Chất lượng (GS1)

CÔNG TY LUẬT TRÍ NAM

Địa chỉ: Tầng 5 số 227 Nguyễn Ngọc Nại, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội

Điện thoại: 0934.345.745 - 024.6292.8699

Email: hanoi@luattrinam.vn

dịch vụ thành lập công ty thành lập công ty trọn gói thành lập công ty tphcm https://luattrinam.vn/dich-vu-thanh-lap-cong-ty-thanh-lap-doanh-nghiep
Chia sẻ:
viber_share
  • Đăng ký bảo hộ thương hiệu

    QC
  • Đăng ký bản quyền tác giả

    QC
  • Đăng ký logo độc quyền

    QC
  • Khởi kiện tranh chấp hợp đồng

    QC
  • Đăng ký nhãn hiệu mới

    QC
  • Đăng ký thương hiệu

    QC
  • Thành lập vốn công ty nước ngoài

    QC
  • Thay đổi đăng ký kinh doanh

    QC
  • Thay đổi địa chỉ công ty

    QC
  • Đăng ký bản quyền phần mềm

    QC
  • Đăng ký địa điểm kinh doanh

    QC
  • Đăng ký hộ kinh doanh cá thể

    QC
  • Thủ tục tăng vốn đầu tư công ty nước ngoài

    QC
  • Thay đổi ngành nghề kinh doanh

    QC

Tin mới nhất

  • Hướng dẫn điều chỉnh giấy chứng nhận đầu tư mới nhất
  • Thay đổi đăng ký kinh doanh tại Hà Nội 700k-1TR
  • Hướng dẫn đăng ký hoạt động trở lại sau khi công ty tạm ngừng kinh doanh
  • Đơn kháng cáo dân sự và cách làm đơn kháng cáo
  • Chi phí thành lập công ty trọn gói tại Hà Nội
  • Dịch Vụ Thành Lập Công Ty Trọn Gói Tại Hà Nội 2025
  • Thủ tục thành lập công ty có vốn đầu tư nước ngoài mới nhất
  • Thủ tục tăng vốn đầu tư công ty nước ngoài chi tiết 2025
  • Đăng ký bản quyền logo theo thủ tục mới nhất 2025
  • Thủ tục đăng ký nhãn hiệu, thương hiệu chi tiết 2025
  • Hướng dẫn thỏa thuận sửa đổi hợp đồng mẫu mới nhất
  • Xin cấp giấy phép lao động cho người nước ngoài
  • Mẫu hợp đồng mua bán hàng hóa
  • Thủ tục khiếu nại chất lượng hàng hóa theo quy định mới

Tin khác

  • Xin cấp giấy phép lao động cho người nước ngoài
  • Hồ sơ thủ tục làm giấy phép lao động - Work Permit cho người nước ngoài
  • Dịch vụ làm giấy phép lao động cho người nước ngoài
  • Bảng lệ phí cấp thị thực tạm trú cho người nước ngoài
  • Dịch vụ xin cấp thẻ tạm trú giá rẻ cho người nước ngoài
  • Quy định mới thủ tục gia hạn visa thị thực Việt Nam cho người nước ngoài
  • Xin miễn giấy phép lao động cho người nước ngoài

Tiêu điểm

Hướng dẫn điều chỉnh giấy chứng nhận đầu tư mới nhất
Hướng dẫn điều chỉnh giấy chứng nhận đầu tư mới nhất

Doanh nghiệp cần thay đổi thông tin dự án đầu tư trên Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư đã được cấp? Tham khảo quy trình thủ tục cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư điều chỉnh theo quy định mới nhất dưới đây.

08/05/2025 12213
Thay đổi đăng ký kinh doanh tại Hà Nội 700k-1TR

Thay đổi đăng ký kinh doanh tại Hà Nội 700k-1TR

07/05/2025 19521
Chi phí thành lập công ty trọn gói tại Hà Nội

Chi phí thành lập công ty trọn gói tại Hà Nội

07/05/2025 8571
Thủ tục thành lập công ty có vốn đầu tư nước ngoài mới nhất

Thủ tục thành lập công ty có vốn đầu tư nước ngoài mới nhất

07/05/2025 31732
Đăng ký bản quyền logo theo thủ tục mới nhất 2025

Đăng ký bản quyền logo theo thủ tục mới nhất 2025

07/01/2025 53013
Hướng dẫn thỏa thuận sửa đổi hợp đồng mẫu mới nhất

Hướng dẫn thỏa thuận sửa đổi hợp đồng mẫu mới nhất

12/09/2024 18189
Xin cấp giấy phép lao động cho người nước ngoài

Xin cấp giấy phép lao động cho người nước ngoài

30/08/2024 7536
Thông báo lịch nghỉ lễ Quốc Khánh 2/9

Thông báo lịch nghỉ lễ Quốc Khánh 2/9

28/08/2024 2246
Luật sư đất đai giàu kinh nghiệm Công ty Luật Trí Nam

Luật sư đất đai giàu kinh nghiệm Công ty Luật Trí Nam

22/08/2024 1590
Trường hợp được hủy hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất

Trường hợp được hủy hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất

21/08/2024 3502
  • Đăng ký bảo hộ thương hiệu

    QC
  • Đăng ký bản quyền tác giả

    QC
  • Đăng ký logo độc quyền

    QC
  • Khởi kiện tranh chấp hợp đồng

    QC
  • Đăng ký nhãn hiệu mới

    QC
  • Đăng ký thương hiệu

    QC
  • Thành lập vốn công ty nước ngoài

    QC
  • Thay đổi đăng ký kinh doanh

    QC
  • Thay đổi địa chỉ công ty

    QC
  • Đăng ký bản quyền phần mềm

    QC
  • Đăng ký địa điểm kinh doanh

    QC
  • Đăng ký hộ kinh doanh cá thể

    QC
  • Thủ tục tăng vốn đầu tư công ty nước ngoài

    QC
  • Thay đổi ngành nghề kinh doanh

    QC
CÔNG TY LUẬT TRÍ NAM - ĐOÀN LUẬT SƯ THÀNH PHỐ HÀ NỘI
Tầng 4, tòa nhà 114 Hoàng Văn Thái, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội
hanoi@luattrinam.vn
Liên hệ nhanh
  • Đăng ký kinh doanh 0934.345.755 icon zalo
  • Đầu tư nước ngoài - Workpermit 0934.345.755 icon zalo
  • Bản quyền - Nhãn hiệu 0934.345.745 icon zalo
  • Dịch vụ luật sư 0934.345.745 icon zalo
Kết nối với chúng tôi
Công ty Luật Trí Nam
© 2012 luattrinam.vn . All rights reserved
Đăng nhập
Quên mật khẩu?
Facebook
Google
ĐĂNG KÝ NGAY nếu bạn chưa có tài khoản.
Đăng ký tài khoản
Lấy lại mật khẩu