Cách chọn loại mã số mã vạch phù hợp với hàng hóa của doanh nghiệp
✔ Mã số mã vạch là những dãy số và dãy gạch được gọi là mã số mã vạch được in trên bao bì hàng hóa hoặc được dán tem trên bao bì hàng hóa, giúp việc quản lý hàng hóa và truy xuất nguồn gốc hàng hóa trở nên dễ dàng. Ngày nay, với việc phát triển của điện thoại, thì bất cứ ai cũng có thể kiểm tra được thông tin mã hóa trên mã số, mã vạch thông qua các ứng dụng trên điện thoại của mình: barcode, I-check....
✔ Mã vạch giống như một chứng minh thư của hàng hóa. Thông qua mã vạch chúng ta có thể biết chính xác nguồn gốc xuất xứ của hàng hóa. Tùy vào quốc gia và vùng lãnh thổ mà quy định về mã vạch sẽ khác nhau. Mã vạch của hàng hóa sẽ bao gồm hai phần, bao gồm: mã số của hàng hóa để con người nhận diện và mã vạch để các loại máy quét đọc nhận diện.
Tác dụng của việc đăng ký mã vạch cho hàng hóa là gì?
✔ Tùy theo dung lượng thông tin, dạng thức thông tin được mã hóa và mục đích sử dụng mà người ta chia ra làm rất nhiều loại. Trong đó phổ biến nhất trên thị trường gồm: UPC, EAN, Code 39, Interleaved 2 of 5, Codabar và Code 128.
✔ Hiện nay, ở Việt Nam hàng hóa trên thị trường đa phần được áp dụng chuẩn mã vạch EAN. Mã vạch EAN gồm 13 con số chia làm 4 nhóm, gồm: mã quốc gia hoặc vùng lãnh thổ gồm 3 chữ số đầu. Mã số doanh nghiệp gồm 4, 5, hoặc 6 số tiếp theo do tổ chức GS1 Việt Nam cấp cho khách hàng. Mã số hàng hóa có thể là 2, 3 hoặc 4 số tiếp theo do doanh nghiệp tự cấp cho sản phẩm của mình. Số cuối cùng là số về kiểm tra (tính từ trái qua).
Giấy chứng nhận mã số mã vạch được cấp bởi Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (GS1 Việt Nam)
Tính ưu việt của mã số, mã vạch trong quản lý sản phẩm, hàng hóa
✔ Chính xác: với cấu trúc được tiêu chuẩn hoá, an toàn và đơn giản Mã số Mã vạch cho phép nhận dạng chính xác vật phẩm và dịch vụ, thay thế khâu “nhập” và “truy cập” dữ liệu bằng tay, do đó cho “kết quả” chính xác, không nhầm lẫn.
✔ Thông tin nhanh: Mã số mã vạch giúp thu thập và cung cấp thông tin nhanh, giúp cho các nhà kinh doanh và quản lý có thể có những quyết định đúng đắn và kịp thời trong hoạt động sản xuất kinh doanh và quản lý.
✔ Thoã mãn khách hàng: Do tính hiệu suất, chính xác, thông tin nhanh, Mã số mã vạch giúp đáp ứng khách hàng về mặt thời gian, số lượng hàng, chủng loại, về chất lượng hàng và dịch vụ, tính tiền nhanh và chính xác, hướng dẫn lựa chọn hàng hoá và dịch vụ theo yêu cầu.
✔ Tăng hiệu quả kinh doanh, đảm bảo uy tín doanh nghiệp: Công nghệ Mã số mã vạch còn là vũ khí cạnh tranh hữu hiệu trong kinh doanh, nâng cao lợi ích kinh tế và uy tín thương mại của Doanh nghiệp, đưa hàng hóa đến các điểm bán tập trung với việc quản lý và nhận diện hàng hóa rõ ràng chính xác.
Do đáp ứng được yêu cầu khách hàng, Mã số mã vạch có thể tạo điều kiện mở rộng thị phần, tham gia vào thị trường quốc tế và đẩy mạnh kinh doanh xuất nhập khẩu.
✔ Ngoài ra, Mã số mã vạch cũng là công cụ hữu ích trong việc quản lý hoạt động nội bộ của Doanh nghiệp như: theo dõi và điều hành quá trình xuất nhập nguyên vật liệu; quản lý kho; quản lý nhân sự, quản lý vốn kinh doanh...
✔ Trong dịch vụ trao đổi thông tin điện tử, Mã số mã vạch là ngôn ngữ quốc tế để soạn thảo các gói tin (messages) về đơn hàng, vận chuyển, thanh toán, nghiên cứu thị trường, đối tác, khiếu nại... Đây là điều kiện không thể thiếu được và là một thách thức với các bên tham gia vào thương mại điện tử toàn cầu.
Mã số mã vạch phổ biến toàn cầu: EAN-13
Mã số mã vạch EAN được chấp nhận ở mọi điểm trong “chuỗi cung ứng” quốc tế và trong mỗi quốc gia thành viên.
Xem thêm dịch vụ: Hướng dẫn quy trình đăng ký bảo hộ thương hiệu
Dịch vụ đăng ký mã vạch hàng hóa gọi 0934.345.745
Làm thế nào để có mã số mã vạch trên sản phẩm?
Muốn có mã số mã vạch trên hàng hoá để xuất khẩu hay bán tại các cửa hàng, siêu thị, trước tiên các doanh nghiệp phải đăng ký với GS1-Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng để được cấp mã số. Sau đó, doanh nghiệp tự lập mã mặt hàng cho từng sản phẩm của mình. Thủ tục đăng ký sử dụng MSMV được quy định tại Quyết định số 15/2006/QĐ-BKHCN ngày 23/8/2006. Để được sử dụng và duy trì sử dụng mã số doanh nghiệp GS1, doanh nghiệp sẽ phải đóng phí đăng ký ban đầu và phí duy trì hàng năm.
Dịch vụ đăng ký mã số mã vạch phí dịch vụ: 1.200.000 đ
Đây là mức phí dịch vụ đăng ký mã vạch Công ty Luật Trí Nam áp dụng trong năm 2020, quý khách hàng quan tâm xin mời liên hệ 0934.345.745 - 024.6292.8699
Chúng tôi thực hiện toàn bộ các bước tư vấn, lấy thông tin, đăng ký, nhận kết quả, đóng phí đăng ký và phí duy trì mã vạch. Tiếp nhận thông tin và bàn giao kết quả tại nơi mà khách hàng chỉ định. Toàn bộ các giấy tờ cần thiết cho thủ tục đăng ký mã vạch đều được chúng tôi chuẩn bị
✔ Khách hàng cần cung cấp những thông tin, chúng tôi sẽ tư vấn cho khách hàng lựa chọn loại mã vạch phù hợp với doanh nghiệp của mình.
✔ Kể từ thời điểm khách hàng ký xong các giấy tờ cần thiết để đăng ký mã vạch thì chỉ sau 03 ngày khách hàng đã được cấp mã vạch, kể từ thời điểm này khách hàng đã có thể sử dụng mã vạch trong các hoạt động liên quan. Sau 15 ngày làm việc tiếp theo khách hàng sẽ nhận được văn bằng chứng nhận cho mã số, mã vạch đã đăng ký.
✔ Khách hàng lưu ý, khi sử dụng dịch vụ đăng ký mã vạch của công ty luật Trí Nam, thì toàn bộ các thủ tục và các loại phí, lệ phí sẽ đều do công ty chúng tôi thanh toán. Đó là: Phí đăng ký mã số mã vạch, phí duy trì mã vạch cho đến hết năm tài chính bắt đầu đăng ký mã vạch.
✔ Ngoài ra, chúng tôi còn hỗ trợ khách hàng thủ tục kê khai thông tin mã số mã vạch cho các sản phẩm tiếp theo trên cổng thông tin của Tổng cục tiêu chuẩn đo lường Chất lượng (GS1)
CÔNG TY LUẬT TRÍ NAM
Địa chỉ: Tầng 5 số 227 Nguyễn Ngọc Nại, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0934.345.745 - 024.6292.8699
Email: hanoi@luattrinam.vn